วันจันทร์, ตุลาคม 06, 2551

Tortured (2008) หนังต้นทุนต่ำอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด!

เรื่อง Tortured (2008) ชื่อไทย เค้นโหด โคตรมือปราบสองหน้า
กำกับและเขียนบทโดย Nolan Lebovitz ได้นำเสนอเรื่องในอารมณ์ที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว พระเอกเป็น FBI จิมมี่ วาฟน์ ปลอมตัวไปอยู่กับองกรณ์อาชญากรรม และทำทุกวิถีทางเพื่อให้ซิกกี้(หัวหน้าองกรณ์)ไว้วางใจเขา เพื่อจะได้สืบหาข้อมูลในการจัดการกับองกรณ์ และซิกกี้ได้สั่งให้จิมมี่เค้นความจริงจากกรีน นักบัญชีส่วนตัวของซิกกี้เนื่องจากกรีนขโมยเงินของซิกกี้ไป โดยที่ซิกกี้นั้นสั่งการจิมมี่ทางโทรศัพท์ แต่จิมมี่นั้นไม่ค่อยจะเชื่อว่ากรีนเป็นคนทำจริงๆ อย่างไรก็ตาม จิมมี่ต้องจำใจทำ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากซิกกี้ถึงมากที่สุด และเพื่อเขาจะได้ล้มล้างองกรณ์ของซิกกี้ได้

แต่ไม่ใช่แค่นั้น หนังเรื่องนี้ได้ฉายภาพแห่งความน่ากลัวและทรมาน ดูๆแล้วอาจจะเหมือนเนื้อเรื่องของหนังทั่วๆไป ที่อาจจะคาดเดากันได้ง่ายๆ แต่ไม่เลยครับ ขอบอกว่าคนเขียนบทเรื่องนี้สุดยอดมากๆ แม้ว่าจะเป็นหนังต้นทุนต่ำ (ไม่ฉายโรง)แต่ก็ได้เก็บรายละเอียดในการแสดงถ่ายทอดอารมณ์และเนื้อเรื่องไว้อย่างดีมากถึงมากที่สุด ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะฉากที่จิมมี่ทรมานกรีนด้วยวิธีสารพัดจะสรรหา ไม่ว่าจะเป็น ถอนเล็บ จับขึงโซ่ เผาขา ไฟช๊อต และอะไรต่างๆมากมาย โดยที่จิมมี่นั้นทำไปแบบฝืนใจเพราะเขาคิดว่ากรีนบริสุทธิ์ และตัวละครอื่นๆในหนังเรื่องนี้ ก็เหมือนจะมีความลับกันทุกคนไป เช่นพ่อของจิมมี่ ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าFBI และกรีนที่เหมือนจะเป็นแค่นักบัญชีธรรมดาๆ

หนังเรื่องนี้ไม่ได้ดำเนินเรื่องตามลำดับเวลาเหมือนหนังปกติทั่วไป แต่จะฉายภาพย้อนเวลาตั้งแต่ตอนจิมมี่เสนอตัวเข้าองกรณ์ สลับการการทรมานกรีนของจิมมี่ ซึ่งค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกันไม่น้อย ตามความเห็นของPMMหนังเรื่องนี้นำเสนอความน่ากลัวและทรมานได้สมเหตุสมผลดี ไม่ได้ทรมานกันแบบไร้สารถเหมือนหนังซาดิสม์ และความสมจริงของเนื้อเรื่องก็เป็นไปได้ในชัวิตจริงครับ และที่ผมชอบมากๆคือบุคคลที่เล่นเป็นกรีน (ลอแลนซ์ ฟิชเบิร์น) -เคยแสดงมอเฟียสจากแมกทริกซ์ทั้งสามภาค ที่แสดงเป็นมิสเตอร์กรีน คนธรรมดาๆได้อย่างเนียนมากๆครับ เพราะปกติจะมีแต่บทใหญ่ๆเช่นหัวหน้า(อย่างมอเฟียส)

เนื่องจากเป็นหนังต้นทุนต่ำ ดังนั้นจังไม่ค่อยมีอะไรที่เป็นความยิ่งใหญ่อลังการ เหมือนกับที่เป็นที่นิยมในตลาดหนังทั่วไป แต่หนังเรื่องนี้ถึงจะต้นทุนต่ำ แต่คุณภาพนั้นไม่ต่ำเลยครับ และจะมีปมปัญหาแบบที่คนดูไม่คาดฝันมาตลอด ตอนที่ดูแรกๆก็เหมือนจะรู้ว่าอะไรจะเกิดต่อไป แล้วมันก็เป็นแบบนั้นมาเรื่อยๆ แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างที่คนดูนั้นได้คาดเดาไว้ ผิดและพังทลายจนหมดครับ นับว่าเป็นหนังน่าดูอีกเรื่องที่ PMM ได้แนะนำครับ

ถ้าคุณชอบหนังอาชญากรรม ผู้ร้าย มาเฟีย ตำรวจ และการสอบปากคำด้วยการทรมาน คุณต้องชอบเรื่องนี้แน่ๆครับ รับรองได้




เอา MEMO ไปเลย 4 อันครับ PinMEMO ชอบมาก ควรค่าแก่การเก็บไว้ใน MEMOry

tags: Movie Review

ไม่มีความคิดเห็น: